0 - 120,000 đ        

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà trong thời gian bao lâu ?

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội đáng sợ nhất hiện nay, không chỉ do chúng gây nên những tình trạng khó chịu, nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh, mà khả năng lây nhiễm của chúng cũng rất đáng để người khác dè chừng. Vậy thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu? Chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ những khúc mắc này trong bài viết dưới đây.

BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, bệnh sùi mào gà là một căn bệnh được biết đến với cái tên mụn cóc sinh dục, hay bệnh mồng gà theo cách gọi của dân gian, được xếp vào một trong số những căn bệnh xã hội rất nguy hiểm.

Bài viết: Cách chữa sùi mào gà bằng phương pháp dân gian

Sùi mào gà khiến cho người bệnh phải đối mặt với những nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này, nguy hiểm hơn là đe dọa đến cả tính mạng

Sùi mào gà do virus Human papilloma (HPV) gây ra. HPV là loại virus ký sinh chủ yếu ở những khu vực chứa màng nhầy, niêm mạc cùng bán niêm mạc như ở bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt hay miệng.

Virus HPV có hơn 100 chủng khác nhau, nhiều chủng virus có liên quan mật thiết đến việc tăng sinh không kiểm soát của các tế bào, nói cách khác: đó là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư.

THỜI GIAN Ủ BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Sau khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh qua con đường lây nhiễm trực tiếp là quan hệ tình dục hoặc các con đường gián tiếp khác thì virus HPV cần có một thời gian ủ bệnh nhất định, thông thường khoảng thời gian ủ bệnh sẽ từ 2 đến 9 tháng.

Do tình trạng sức khỏe của mỗi người khác nhau nên cũng sẽ có thời gian ủ bệnh khác nhau, có những người thời gian ủ bệnh rất ngắn chỉ khoảng 3 tuần khi tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh thì bệnh đã bắt đầu phát tác.

Nhưng cũng có những người thời gian ủ bệnh lại rất lâu, khoảng 9 tháng hoặc lâu hơn mới phát bệnh.

Theo các bác sĩ Biên Hòa cho biết, thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới khác nhau. Nếu nữ giới thì thời gian ủ bệnh tương đối ngắn, nam giới thì thời gian ủ bệnh thường dài hơn nữ giới.

Thời gian ủ bệnh dài hay ngắn cũng có thể do ảnh hưởng của môi trường sống và thói quen sinh hoạt. Những người vệ sinh cá nhân kém, vùng kín thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, dễ tiết dịch sẽ có thời gian ủ bệnh ngắn hơn so với những người có thói quen sinh hoạt khoa học, sức đề kháng tốt.

Ở giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng nên người bệnh rất khó phát hiện. Sau thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ có những triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và mức độ của bệnh của mỗi bệnh nhân.

Triệu chứng điển hình nhất của bệnh là xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti, mọc riêng lẻ hoặc liên kết thành từng đám trông giống mào gà hay hoa súp lơ.

Các nốt mụn này sẽ không gây đau hay ngứa rát mà chỉ khiến người bệnh cảm thấy hơi vướng víu khó chịu một chút.

Sau một thời gian các nốt sùi sẽ phát triển nhanh chóng cả về số lượng và kích thước, nếu vô tình chạm vào hoặc cọ sát với quần áo chúng sẽ vỡ ra gây viêm nhiễm nặng và khiến người bệnh đau đớn, khó chịu với dễ biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bệnh sùi mào gà thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0785720270 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website: http://chuyendesuimaoga.xim.tv
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm