0 - 120,000 đ        

Bị sùi mào gà thì nên ăn gì và kiêng gì?

Sùi mào gà là bệnh nguy hiểm và có khả năng lây nhiễm cao. Vì vậy, khi mắc phải bệnh này bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, để hạn chế sự phát triển và lây lan của bệnh, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy, bị sùi mào gà thì nên ăn gì và kiêng gì? Thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết bên dưới.

Bị sùi mào gà thì nên ăn gì và kiêng gì?

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, do virus HPV (có tên khoa học là Human Papilloma Virus) gây ra. Bệnh này đe dọa không nhỏ đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của người bệnh nên cần được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Xem thêm: Bị sùi mào gà ở hậu môn thì phải làm sao ?

Việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà cần thực hiện theo đúng phác đồ của bác sĩ kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, cụ thể như:

Những thực phẩm bệnh nhân sùi mào gà nên ăn:

➣ Các loại sữa: Sữa chứa nhiều axit lactic giúp duy trì độ thăng bằng cho các liên kết tế bào có trong dạ dày và làm giảm lượng cholestorol trong máu. Từ đó giúp nâng cao khả năng miễn dịch, hỗ trợ cơ thể chống lại các tế bào ung thư nếu có biến chứng từ sùi mào gà.

➣ Mật ong hoặc sữa ong chúa: Mật ong và các sản phẩm làm từ mật ong không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể mà còn có khả năng điều tiết nội tiết chống lại ung thư, nên rất thích hợp cho những ai mắc bệnh sùi mào gà.

➣ Tỏi: Giúp ngăn ngừa các bệnh viêm đường hô hấp, điều chỉnh huyết áp, giảm nhanh lượng đường trong máu và chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Đặc biệt, tỏi còn có tác dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ chữa trị sùi mào gà cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể.

➣ Cà chua: Chứa nhiều vitamin, đặc biệt các vitamin màu đỏ giúp chống lại khả năng biến dị của tế bào, giúp phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị sùi mào gà và các biến chứng ung thư.

➣ Sắn: Là loại củ quen thuộc, chứa nhiều Kali và các vitamin C, B1 có tác dụng hỗ trợ việc điều tiết và nâng cao thể lực người bệnh.

➣ Rau chân vịt và nấm hương: Đều có tác dụng nâng cao sức đề kháng, đặc biệt tốt cho những bệnh nhân sùi mào gà.

Những thực phẩm bệnh nhân sùi mào gà kiêng ăn

➣ Các loại thịt: Thịt chó, thịt cừu, thịt dê... đều là những thực phẩm giàu chất béo, mà chất béo lại là môi trường lí tưởng cho virus sùi mào gà phát triển mạnh mẽ, gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị bệnh.

➣ Thức ăn nhanh: Bánh mì, gà rán, pizza, xúc xích, khoai tây chiên… là những món ăn nhanh chứa nhiều chất béo không lành mạnh. Loại chất béo này có thể khiến nhiệt độ cơ thể tăng nhanh, nhất là ở bộ phận sinh dục làm các tổn thương do sùi mào gà ngày càng nặng nề hơn.

➣ Đồ ăn cay nóng: Ớt, tiêu hay các món ăn cay nóng sẽ khiến nội tạng tích tụ nhiều độc tố hơn và nước tiểu ngày càng sậm màu. Những yếu tố này có thể khiến virus gây bệnh sùi mào gà ngày càng sinh sôi và phát triển mạnh mẽ hơn.

➣ Các loại hải sản: Hải sản vốn giàu chất đạm và rất tốt cho sức khỏe nhưng có thể gây nóng ẩm vùng sinh dục. Điều này khiến những tổn thương do sùi mào gà gây ra ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trên đây là những thực phẩm mà bệnh nhân sùi mào gà nên ăn và kiêng ăn, nhằm hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh. Ngoài ra, để hỗ trợ chữa trị hiệu quả sùi mào gà, người bệnh nên đến ngay Phòng Khám Hoàn Cầu.

Với những ưu điểm như: Được đầu tư trang thiết bị y tế chuyên dụng hiện đại, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, áp dụng các phương pháp tiên tiến trong việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà, chi phí hợp lý… phòng khám chúng tôi tự tin sẽ mang đến môi trường khám chữa bệnh an toàn cho các bệnh nhân.

Nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan, người bệnh vui lòng click vào bảng chat để được bác sĩ trực tiếp tư vấn.

Website: http://chuyendesuimaoga.xim.tv

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm